Thứ Bảy, 8 tháng 11, 2014

4 bước tập đi xe cho con trẻ - Xe đạp trẻ em

Bạn muốn con mình đạp được xe trong mùa hày này và muốn con khám phá môi trường xung quanh thì bạn hãy tham khảo những phương pháp say để giúp cho con mình có thể tự đạp xe bạn nhé.


1. Cho con làm quen với xe đạp 3 bánh trước


 Bạn có thể mua cho con chiếc xe đạp 3 bánh khi con khoảng 3 tuổi hoạc 2.5 tuổi . Điều đó giúp bé làm quen với sự di chuyển trên một phương tiện và tăng cường sự vận động và linh hoạt cho bé nhất. Và bắt đầu bằng việc đi lại trong nhà và tiếp theo đó quanh khu vườn rồi đến công viên bố mẹ nhé. Như thế, bé sẽ quen dần với chiếc xe đạp và môi trường bên ngoài và như thế bạn đã cho con mình khám phá thế giới xung quanh.

Xem thêm : Xe đạp trẻ em hcm

2. Gỡ bỏ dần các bánh xe phía sau


Việc gỡ bỏ dần các bánh xe thường khiến cha mẹ lo lắng vì sợ các bé không thể giữ thăng bằng và bị ngã sẽ gây trầy xước da và có thể sẽ nặng hơn nếu không có sự quan tâm của cha mẹ. Nhưng để bé phát triển và có thể tự đi xe và hãy thử gỡ bỏ và giữ xe tập cho bé đi chỉ trong phạm vi hành lang của ngôi nhà sau khi cha mẹ đã cất gọn những vật dụng cản lối đi xe đạp của con. Tất nhiên bé con nhà bạn sẽ không thể tránh khỏi sự chán nản hay mệt mỏi, nhưng bạn hãy ở bên cạnh và khích lệ bé cùng cố gắng nhé.

3. Điều chỉnh yên xe sao cho phù hợp


Sau khi con lớn và chiều cao phù hợp hoạc không phù hợp với con trẻ ban hãy điều chỉnh yên xe sao cho phù hợp với tư thế của bé, trước hết khi chân bé ngắn yên càng thấp càng tốt. Dù đã gỡ các bánh xe phía sau nhưng các bé sẽ không quá sợ hãi nếu vẫn có thể chống được chân xuống đất và có thể không bị ngã nếu mất thăng bằng trên chiếc xe.

4. Giữ xe cho con tập đi


Sau khi bé quen dần với việc dùng bàn đạp và dùng lực chân để đạp xe thì cha mẹ hãy điều chỉnh yên xe cho con theo đúng độ cao bình thường và bắt đầu cho bé tập đi trên những con đường dài. Để giúp bé tăng khả năng giữ thăng bằng, cha mẹ hãy giữ đuôi xe hoặc đứng bên cạnh điều khiển tay lái cho bé theo những vòng quay bàn đạp của bé.

Chúc các bố mẹ dạy trẻ đi xe thành công.

10 nhận xét:

  1. Thank you for sharing valuable information here...
    I am running a Tiktok ads but my ads are not running can I get a solution for tiktok ads not spending

    How to Find the Peacock app on Discount Student Online
    student discount peacock

    Trả lờiXóa
  2. Looking to purchase Vultr Public Cloudfor your company or project? Get the latest Vultr Cloud server at best prices.

    Trả lờiXóa